Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Top 3 công cụ hỗ trợ nắm bắt xu hướng khách hàng

Để chạy quảng cáo google adword, thông tin khách hàng là dữ liệu vô cùng quý giá, là cơ sở để các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Bài viết này sẽ bật mí một số công cụ Google cung cấp giúp bạn có thể dễ dàng phân tích và tìm ra xu hướng, tâm lý của khách hàng.

Consumer Surveys

Với những công cụ thông minh của Google, việc nhìn thấy lượt xem và số lượng tương tác của khách hàng là điều đơn giản. Sử dụng công cụ này, bạn có thể theo dõi video kết hợp với đồ thị để thấy được thời gian xem của khách hàng. Từ đó, có thể tìm hiểu lý do tại sao khách hàng ngừng xem quảng cáo video hoặc yếu tố nào thu hút họ tiếp tục xem. Đó là những thông tin quan trọng bạn có thể dùng để tạo ra những quảng cáo ấn tượng phù hợp với số đông công chúng.

Như ví dụ dưới đây, video từ một kênh quảng cáo trên Youtube có lượt người quan tâm nhiều hơn khi Lilly Singh xuất hiện trên màn hình. Lilly là một ngôi sao rất nổi tiếng trên Youtube với hơn 9 triệu người hâm mộ. Bạn có thể nhìn thấy lượt người tương tác với Youtube đã tăng hơn hẳn so với trước khi cô ấy xuất hiện trên màn hình.

Một công cụ khác bạn có thể sử dụng khi xây dựng hình tượng những khách hàng tiềm năng là công cụ Google Consumer Surveys. Công cụ này sẽ giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình hơn.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể phân tách kết quả từ công cụ Google Consumer Survey

dựa vào từng tiêu chí như độ tuổi, giới tính, thu nhập, thành phần gia đình… để đảm bảo có thể thấu hiểu khách hàng nhất có thể. Công cụ này sẽ cho phép bạn có nhiều thông tin để xây dựng một bản miêu tả về khách hàng tiềm năng.

>>>Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo google adword

Google Trends

Không sai khi khẳng định Google Trends là một công cụ hàng đầu mà Google cung cấp cho người dùng, nó giúp bạn xác nhận giả thuyết về sở thích, mối quan tâm của người tiêu dùng. Hoặc nếu bạn thiếu ý tưởng về chủ đề, Google Trends sẽ giúp bạn tìm hiểu xem trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, khách hàng của bạn họ đang quan tâm đến điều gì.

Ví dụ, trong lĩnh vực làm đẹp, chúng ta biết rằng những người quan tâm đến làm đẹp sẽ chuyển sang Youtube trong khoảnh khắc tôi-muốn-trang điểm. Bằng cách sử dụng công cụ Google Trends, bạn có thể xem được những xu hướng làm đẹp nào đang thịnh hành. Như ví dụ ở dưới, nhờ Google Trends ta thấy được xu hướng “tạo khối khi trang điểm” đang là trào lưu trong khi xu hướng “tạo khói mắt” đã là xu hướng của 5 năm trước.

Google Correlate

Công cụ cuối cùng là Google Correlate mà chúng tôi giới thiệu khi chạy quảng cáo google adword. Hãy tưởng tượng rằng Google Correlate như một người mai mối cho xu hướng tìm kiếm. Giả sử bạn đang tìm kiếm xu hướng mới như “tạo khối cho khuôn mặt” và bạn muốn tìm nhiều chủ đề tương tự mà khách hàng đang quan tâm. Google Correlate cho bạn thấy được những tìm kiếm khác với những xu hướng về chủ đề tương tự. Cụ thể là khi bạn nhập “làm thế nào để tạo đường khối cho khuôn mặt” vào Google Correlate, bạn có thể thấy rằng “cách kẻ mắt mèo”cũng là một xu hướng tương tự trong chủ đề này.


 

Nếu “tìm kiếm liên quan” trong Google Trends giúp doanh nghiệp có một cái nhìn sâu sắc hơn về mong muốn của khách hàng thì Google Correlate giúp thương hiệu khám phá những nhu cầu mới của khách hàng. Các mối tương quan này cũng có thể có ý nghĩa đối nhất định với việc tạo ra một video để quảng cáo cho doanh nghiệp.

Khi đã có các công cụ hỗ trợ, công việc khó khăn hơn bạn phải làm là lấy dữ liệu một cách khoa học và định hình nó để có một kế hoạch Marketing cụ thể với doanh nghiệp. Việc này phụ thuộc hoàn toàn vào thu thập dữ liệu mà không có sự hỗ trợ của công cụ hay công thức nào. Tuy nhiên, 3 công cụ của Google được đề cập ở trên sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong việc nhận định chân dung khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình.

>>>Tham khảo các bài viết khác trên trang Chaygoogleads

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Độ ô tô ngầu lòi kiểu người Nhật

những người chơi xe sành điệu đều sẽ độ xe xế hộp của mình thật rất dị, khiến cho người không giống buộc phải nể sợ về sự đặc biệt và sự cầ...